Lượt xem: 1545

Đoàn công tác Bộ Y tế làm việc với tỉnh Sóc Trăng

Trước tình hình COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại tỉnh, trưa ngày 01/12, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn đến làm việc với tỉnh Sóc Trăng.

 


Quang cảnh buổi làm việc.

 

    Tiếp và làm việc cùng đoàn có các đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

    Báo cáo với Đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh cho biết tính từ đầu tháng 10 đến ngày 27/11, toàn tỉnh ghi nhận trên 14.000 ca mắc mới, trong đó có hơn 62% ca mắc ghi nhận trong cộng đồng. Trong 7 ngày gần nhất, toàn tỉnh phát hiện hơn 3.700 ca mắc, tăng hơn 1.000 ca so với 7 ngày trước đó. Đáng quan tâm là số ca mắc ghi nhận trong cộng đồng chiếm gần 90% trong tổng số ca mắc mới. Có 5 địa phương có số ca mắc ngoài cộng đồng cao gồm: Thành phố Sóc Trăng, huyện Kế Sách, thị xã Vĩnh Châu, huyện Châu Thành và huyện Trần Đề. Toàn tỉnh hiện có 63 cơ sở điều trị với hơn 6.600 giường. Song song đó, tỉnh đã triển khai mô hình Trạm Y tế lưu động với 39 trạm được thành lập, tham gia điều trị 700 F0 tại huyện Kế Sách, thành phố Sóc Trăng, huyện Cù Lao Dung và huyện Châu Thành. Áp lực mà tỉnh đối mặt lớn nhất hiện nay là nhân lực y tế và sinh phẩm. Kiến nghị với Đoàn công tác của Bộ Y tế, tỉnh đề nghị hỗ trợ 195 bác sĩ, 440 điều dưỡng để hỗ trợ về hồi sức cấp cứu, điều trị bệnh nhân ở tầng 2 và tầng 3.

    Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế nhận định, Sóc Trăng là tỉnh khó khăn, dân số đông, địa bàn rộng nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và ngành y tế của tỉnh, công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã đạt những kết quả nhất định thể hiện ở số ca tử vong rất thấp. Tỉnh đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ phủ vaccine và thuộc nhóm đạt tốc độ tiêm chủng cao trong cả nước và trong khu vực. Hiện tỷ lệ tiêm ít nhất 1 mũi cho người từ 18 tuổi trở lên đạt hơn 95%, tỷ lệ tiêm 2 mũi cho người 18 tuổi trở lên đạt trên 81%, trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm 1 mũi đạt tỷ lệ 88%, trẻ từ 12 đến dưới 18 tiêm 2 mũi đạt 23%. Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng, khi phủ 2 mũi với thời gian đạt yêu cầu, vaccine sẽ phát huy hiệu quả, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh sẽ được kiểm soát. Đối với các kiến nghị hỗ trợ nhân lực, sinh phẩm y tế, Bộ Y tế thống nhất xem xét sớm hỗ trợ tỉnh./.

Kim Sang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 77
  • Hôm nay: 5559
  • Trong tuần: 76,266
  • Tất cả: 11,799,586